วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หมาข้างถนนเดินทางเกือบ 300 กิโลเพื่อค้นหาผู้หญิงที่ช่วยเหลือมัน

ในประเทศรัสเซีย มีสุนัขตัวนึงชื่อ Shavi  มันถูกรถชนและปล่อยทิ้งให้ตายโดยคนขับ และไม่มีใครสนใจมันเลย จนมีผู้หญิงผ่านมาเจอมัน เธอคนนี้ชื่อนีน่า (Nina) เธอได้ช่วยเหลือมันและเอามันกลับไปดูแลที่บ้านของเธอ


   ใน ช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา Shavi มันเป็นหมาข้างถนนซึ่งในช่วงฤดูหนาวของรัสเซียเป็นอะไรที่หนาวสุดๆเลยนะ  มันทั้งโดนคนตีและโดนรถชน ซึ่งไม่มีใครช่วยเหลือมันเลย จากการที่โดนรถชนนี่เองทำให้มันขาหักทั้ง 2 ข้าง

   มันเกือบจะหนาว ตายก่อนที่นีน่าจะมาพบกับนีน่า และเธอได้พามันไปหาสัตวแพทย์ แล้วก็พามันไปรักษาต่อที่บ้านจนสุขภาพมันดีขึ้น ซึ่งเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้วมันก็กลับมาเดินได้อีกครั้ง และเธอยังฝึกมันให้เข้าใจคำสั่งพื้นฐานได้ด้วยนะ สั่งยืน สั่งนั่งได้ด้วย


   Shavi เป็นหมาที่น่ารักและฉลาดมากเรียนรู้ได้เร็ว แต่มันจะกลัวคนแปลกหน้าและรถยนต์ มันใช้เวลาอยู่นานกว่าจะคุ้นเคยกับคน แม้ว่าเธอจะรักมันและให้ความอบอุ่นกับ Shavi แต่เธอก็มีปัญหาสำหรับเธอคือ อพาร์ทเม้นของเธอมีขนาดเล็กเกินไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีแมว 3 ตัว และน้องหมาอีก 2 ตัว และต้องทำงานเลี้ยงครอบครัว ทำให้เธอต้องตัดสินใจหาบ้านใหม่ให้ Shavi เวลาผ่านไปก็มีครอบครัวที่จะอุปการะมันซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 289 กิโลเมตร ซึ่งมันมีห้องที่ใหญ่ และมีที่วิ่งเล่นกว้างมากๆ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ Shavi นีน่าจึงตัดสินใจให้ครอบครัวใหม่อุปการะ Shavi


   แต่ เพียงไม่กี่วันหลังจากที่เดินทางมาถึงที่บ้านใหม่  Shavi หายไปหลังจากที่มันขุดหลุมภายใต้รั้วแล้วหนีออกมา เจ้าของใหม่พากันตื่นตระหนกและตามหา Shavi ยังงัยก็ไม่เจอ

 ที่มา :  www.marketdogs.com/b2/300-4718/

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2014 Marketdogs