วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

11 ความนิยมสายพันธุ์สุนัข เทรนด์ปี 2559

 สาเหตุสำคัญที่คนหันมานิยมเลี้ยงน้องหมามากขึ้น เหตุหลักๆน่าจะมาจากโลกโซเชียล จากที่ กด Like กด Share คลิปน้องหมา ทั้งตลก ทั้งฮา ทั้งติงต๊องบ้าง เลยทำให้คนทั่วไปเห็นถึงความน่ารักมากมายของน้องหมาเล่านี้ และอีกหลายสาเหตุ ทั้งคนแต่งงานช้าลงอยู่เป็นโสดมากขึ้น บางคู่แต่งแล้วไม่มีลูกก็หันมาเลี้ยงน้องหมาเป็นเพื่อน เรามาดูเทรนด์สุนัขแต่ล่ะสายพันธุ์กันค่ะ ว่าปี 2559 สายพันธุ์ไหนจะเป็นที่ชื่นชอบของคนรักสุนัขกันบ้าง


11. เชา เชา (Chow Chow)
ราคา 20,000 – 35,000

     เชาเชาเป็นสุนัขที่เต็มไปด้วยพละกำลัง ลำตัวสั้นกระทัดรัดมีความแคล่วคล่องว่องไวและตื่นตัวอยู่เสมอมีมัดกล้าม เนื้อที่แข็งแรงและมีโครงสร้างที่สมดุลมาก ลำตัวเป็นสี่เหลี่ยมศีรษะกว้างและแบน สันจมูกกว้างและสั้น มีขนขึ้นหนาแน่นโดยเฉพาะที่รอบคอขาใหญ่ตั้งตรงและแข็งแรง ขนมีความมันเป็นประกาย ลักษณะเด่นของเชา เชาคือมีความเป็นเอกลักษณ์ มีความสง่างามและมีความเป็นธรรมชาติเปรียบเสมือนกับเป็นราชสีห์ หน้าตาดุดันแข็งขัน สงบและว่างท่าอย่างสุขุมเป็นผู้ดีมีความเป็นอิสระและมีการตัดสินใจที่ดี


10. อคิตะ (Akita)
ราคา 15,000 – 35,000


     สายพันธุ์นี้มาจากดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัย จากญี่ปุ่นนั่นเอง เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับความจงรักภักดีและความเฉลียวฉลาด โดดเด่นในเรื่องของความกล้าหาญและซื่อสัตย์หวงแหนถิ่นที่อยู่อาศัย รักเจ้าของ มีความตื่นตัวเสมอ เป็นสุนัขที่สุภาพ รักความสะอาด ด้วยความที่เป็นสุนัขที่มีรูปร่างใหญ่และแข็งแรงตามธรรมชาติของสายพันธ์จึง เป็นสุนัขที่มีความอดทนมากและสามารถใช้เป็นสุนัขบำบัดได้อีกด้วยนะ


9. อิงลิช บูลล์ด็อก (English Bulldog)
ราคา 25,000 – 45,000


     บูลด๊อกเป็นสุนัขที่มีนิสัยที่นิ่งสงบ มาดขรึม เห่าน้อย ส่วนมากจะเห่าเฉพาะที่แปลกใจ อาจมีบางตัวที่มีนิสัยกว้าร้าว และ ไม่อยู่นิ่ง อิงลิช บูลด็อกมีลักษณะเด่นที่ใบหน้า คือหน้าของสุนัขพันธุ์นี้จะย่นย้อย สีหน้าของเจ้าโอลด์ อิงลิช บูลด็อกจะดูไม่พอใจ และยากที่จะเข้าใจตลอดเวลา แต่ความจริงแล้วสุนัขสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่อ่อนหวาน ขี้เล่น และจริงใจ โอลด์ อิงลิช บูลด็อกได้กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา


8. พิทบูล (Pit Bulls)
ราคา 20,000 – 45,000


     พิทบูลนั้นรู้จักกันในนาม ผู้ปกป้องที่จงรักภักดี    มันเป็นสุนัขที่มีชื่อเสียงในเรื่องความรักครอบครัวแต่เข้ากับคนแปลกหน้าไม่ ได้ เพราะความซื่อสัตย์เเละความอ่อนโยนกับเด็กๆของมัน เเต่ในปัจจุบัน การเวทีต่อสู้พิทบูลทั้งหลายนั้นได้เปลี่ยนความคิดของคนที่มีต่อมันไปอย่าง สิ้นเชิง พิทบูลนั้นมักจะถูกเรียกเป็นสุนัขสายพันธุ์ๆหนึ่ง เเต่ที่จริงเเล้ว พิทบูลคือกลุ่มของสุนัขสายพันธุ์ต่างๆนวมกัน ซึ่งก็คือ อเมริกัน สเเตฟฟอร์ดชายร์ เทอร์เรีย, สเเตฟฟอร์ดชายร์บูลเทอร์เรียเเละอเมริกันพิทบูลเทอร์เรีย


7. เฟรนช์ บูลด็อก (French Bulldog)
ราคา 15,000 – 18,000


     เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขค่อนข้างเรียบร้อย ไม่ก้าวร้าว เข้ากับทุกคนในบ้านได้ และเข้ากับสัตว์ได้ทุกประเภท ปกติแล้วจะแทบไม่ได้ยินเสียงเห่าของเขาเลย ยกเว้นแต่เกิดสิ่งผิดปกติอย่างมาก ดังนั้นเขาจึงไม่ใช่สุนัขสำหรับเฝ้าบ้าน เหมาะสำหรับการเลี้ยงเป็นเพื่อนมากกว่า นอกจากนี้ จากประสบการณ์ผู้เลี้ยง สุนัข เฟรนช์ บูลด็อก มักพูดตรงกันว่าเจ้าตูบพันธุ์นี้มีความตลก และชอบทำอะไรแปลก ๆ น่ารัก ๆ ไม่นิ่ง หรือไม่ไฮเปอร์เกินไป และบางตัวมีชอบบ่น คล้ายๆปั๊ก

 
 
 
ที่มา :  www.marketdogs.com/b2/11-2559/

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2014 Marketdogs