วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีการเลี้ยงสุนัขลีออนเบอร์เกอร์ (Leonberger)



   สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ ของประเทศเยอรมันเหมาะสำหรับคนที่ชอบสุนัขพันธุ์ใหญ่ๆครับ และชื่อลีออนเบอร์เกอร์ นี้ก็ได้มาจากการตั้งชื่อตามชื่อ เมือง Leonburg  ที่มี ลักษณะของเมืองเหมือน สิงโตบนยอดทาวเวอร์

ประวัติ สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ (Leonberger)


   บรรพบุรุษ ของ สายพันธุ์ลีออนเบอร์เกอร์ นี้เกิดจาก สายพันธุ์สุนัขเซนต์เบอร์นาร์ด และ นิวฟินด์แลนด์ ครั้งแรกที่ลงทะเบียนสุนัข มีชื่อ Leonberger ปรากฏในปี 1840 และ ถูกนำมาใช้งาน อย่างเช่น เป็นสุนัขในฟาร์ม  ที่สามารถ ทนต่ออุณหภูมิที่ หนาวเย็นของภูเขาสูง ลักษณะเหมือนสิงโตอยู่บนยอดเขา ก็อาจจะเป็น เรื่องของตำนาน อย่างไรก็ตามสายพันธุ์ลีออนเบอร์เกอร์ กลายเป็นที่นิยมได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากการ แข็งแรง ทนต่ออุณภูมิที่หนาวเย็นของธรรมชาติ สุนัขเฝ้าบ้าน สามารถดึง รถลาก และการทำงาน ทั่วไป
   ที่น่าสนใจ ที่ได้เชื้อสายมาจากสุนัข นิวฟันด์แลนด์ สายพันธุ์ลีออนเบอร์เกอร์เป็นนักว่ายน้ำ ที่ดี และมีการใช้ประโยชน์จากการว่ายน้ำที่เก่งของเค้า โดยมีประเทศ อิตาลี และแคนาดา และประเทศอื่นๆ ใช้สุนัขสายพันธุ์ลีออนเบอร์เกอร์ เป็นสุนัขช่วยชีวิตคนในทะเล

ลักษณะ สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ (Leonberger)
ความสูง เฉลี่ย : เพศผู้สูงได้ถึง 29-30 นิ้ว กับเพศเมียสูงได้ถึง 27 นิ้ว
น้ำหนัก เฉลี่ย : 54 - 77kg สำหรับเพศผู้ และ 45 - 60 กิโลกรัม สำหรับเมีย
   สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ (Leonberger)เป็นสุนัขที่ใหญ่ หนัก แต่ไม่ ใหญ่เกินไป ที่น่าประทับใจคือ ความแข็งแรง ความแข็งแกร่ง กล้ามเนื้อและกระดูกแข็งแรง สุนัขตัวนี้ มีหน้าอกลึก มีหัวใจและปอดใหญ่ เพื่อให้มัน ทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเหนื่อย หัวมีขนาดใหญ่ สายพันธุ์ลีออนเบอร์เกอร์ นี้อยู่ในสัดส่วนรูปร่างที่สมบูรณ์แบบและ ใบหน้าที่มักจะถูกปกคลุมด้วยหน้ากาก สีดำ ตา สีเข้ม จมูก สีดำขนาดใหญ่ 

   สำหรับ ขนาดของสุนัขลีออนเบอร์เกอร์ (Leonberger) เป็นสุนัข ที่ขาหลัง และสะโพก สง่างาม  หางมีความยาวมาก และ ขาหลัง ขนหนาเป็นสองเท่า และทนน้ำและสามารถทนต่อความหนาวเย็นมากและอุณหภูมิที่ติดลบ ตัวผู้จะมีขนเป็นสร้อยรอบคอ และหน้าอก เหมือนสิงโต ขนหนาเป็นสีทราย สีเหลือง เป็น สีน้ำตาล แดง ตามปกติ 

อารมณ์ สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ (Leonberger)
   สุนัขลีออนเบอร์เกอร์เป็นสุนัขที่ แข็งแรง ซื่อสัตย์ ปลอดภัย ถือว่าสัตว์เลี้ยงของครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ เป็นเพื่อนกับคนในครอบครัว และมีความอดทนกับเด็กและ สัตว์อื่น ๆ พวกเขาจะ มีระเบียบวินัย alert , ฉลาด, ซื่อสัตย์และ มีน้ำใจ และมีความสามารถของความจงรักภักดี มาก เป็นสุนัขที่ปรับตัวอยู่ที่บ้าน ในสภาพแวดล้อมที่ดีมาก แต่ เนื่องจาก ขนาดที่แท้จริง ของมันจะเหมาะกับบ้านที่สามารถรองรับขนาดตัวใหญ่พิเศษ! ของมันได้ สุนัขลีออนเบอร์เกอร์สามารถนอนได้ตลอดทั้งวัน ในกรณีปกติ มันจะรักอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้วนอกเสียจากเตียงนอนที่แสนสบายของมันและครอบครัวที่รักมัน
   มันเป็นเรื่องง่าย ในการฝึกอบรม และในขณะที่ มันอาจจะดื้อ ซน โดยทั่วไป สุนัขลีออนเบอร์เกอร์นี้ ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านี้นอกจาก ความรักจากครอบครัว 

สุขภาพ สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ (Leonberger)
   สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ ขนาดใหญ่ มีอายุขัยสั้นกว่า สุนัขสายพันธุ์ที่ มีขนาดเล็ก อื่น ๆ โดยเฉลี่ยอายุของสุนัขสายพันธุ์ลีออนเบอร์เกอร์อยู่ที่ 8 ปี สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ มีแนวโน้มที่จะ เกิดโรคมะเร็งมากกว่า สุนัขสายพันธุ์ อื่น ๆ ข้อควรระวังมากที่สุดคือการหลีกเลี่ยงอาหารมื้อหนักๆ เพราะสุนัขลีออนเบอร์เกอร์มีขนาดตัวที่ใหญ่ เมื่อกินอาหารเข้าไปเยอะๆ จะมีก๊าซเยอะทำให้ร่างกายขยายและเป็นอันตรายถึงชีวิต ที่ควรทำคือ กินอาหารมื้อเล็กๆ บ่อยๆ ขึ้น ให้กินน้ำบนขาตั้งที่จะยกระดับความสูงของ หัวในขณะที่ดื่ม และควรการออกกำลังกายอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง หลังรับประทานอาหาร

การดูแล สุนัขลีออนเบอร์เกอร์ (Leonberger)
   เจ้าของสุนัขสายพันธุ์ลีออนเบอร์เกอร์ ที่มีขนาดใหญ่ นี้จะต้องมีการเตรียมไว้สำหรับ ค่าใช้จ่าย ที่เพิ่มขึ้น  ค่าใช้จ่ายของสัตว์แพทย์ เพิ่มขึ้น การประกันและ ค่าใช้จ่าย อาหาร , ชาม ขนาดใหญ่ และเตียง ซึ่งมักจะ เสียค่าใช้จ่าย เงินมากขึ้น อย่า พิจารณารับ สายพันธุ์นี้ จนกว่าคุณจะมี วิธีการที่จะ มุ่งมั่นที่จะ ตอบสนองความต้องการ ของตนเองและต้องอาบน้ำตัดขนเป็นประจำ ที่จะช่วยให้รักษาสุขภาพของสุนัข สำหรับฤดูร้อนถ้าเป็นบ้านเราก็ควรอยู่ในห้องแอร์ และให้น้ำบ่อยๆ หรือ ให้เล่นน้ำ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2014 Marketdogs