วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เคยสงสัยไหม ทำไมน้องหมาต้องคาบอาหารออกจากชาม

ทุกมื้ออาหารน้องหมา  เช่นเดียวกับน้องหมาตัวอื่นๆในบ้าน พอเอาอาหารใส่ชามของมันปุ๊บ มันจะชอบคาบอาหารของมันออกไปกินบนพรม หรือบนโซฟาที่มันชอบนอน หรือไม่ก็บนรองเท้าทำงาน คำถามที่เกิดขึ้นคือ ทำไมมันไม่กินในชามของมัน ?? หรือมันเป็นสัญชาตญาณของมัน


     "เมื่อสุนัขอยู่ในป่ามันคือผู้ล่า มันจะลากชิ้นอาหารของมันออกไปเพื่อให้พวกมันไม่ต้องต่อสู้กับผู้นำหรือสุนัข จ่าฝูง ""การต่อสู้จะเห็นได้ชัดที่มีความเสี่ยงมากดังนั้นสัตว์ส่วนใหญ่โดยเฉพาะ อย่างยิ่งตัวที่เป็นสมาชิกในฝูงจะคาบอาหารออกมาเพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะ" ดร. จูลี่ (Dr. Julie Albright-Keck) จากมหาวิทยาลัย University of Tennessee College of Veterinary Medicine กล่าว


     แต่สิ่งที่เกี่ยวกับน้องหมาที่มีอย่างใดอย่างหนึ่งคือจะแข่งกับใครในเมื่อ อยู่ที่บ้าน   ซาร่าห์วิลสันผู้เชี่ยวชาญสุนัขและผู้เขียนร่วมของหนังสือมาแล้วทั้งเก้า เล่มเกี่ยวกับสุนัข เธอบอกว่า  "นี่ดูเหมือนจะเป็นแรงผลักดันที่จะใช้อาหารของพวกเขาไปยังพื้นที่ที่เงียบ สงบหรือความปลอดภัยมากขึ้นที่จะกินอยู่ในความสงบ  มันจะย้ายไปยังจุดที่การรับประทานอาหารที่เงียบสงบถ้ามันรู้สึกเครียด"

     " ปกติของมนุษย์หรือสุนัขก็เหมือนกันเมื่อเจอความเครียดเราทุกคนจะพยายามออกจากสถานการณ์นั้นไปหาที่สงบ หรือที่ๆไม่กดดัน"
Jonathan Klein เจ้าของโรงเรียนการฝึกอบรมสนัขใน Los Angeles ได้ให้ข้อมูลว่า พฤติกรรมนี้ยังสามารถมองได้อีกแง่มุมนึงคือการนำอาหารนั้นไม่เก็บไว้ในที่ ที่ของเราหรือเรียกอีกว่าว่ารังนั่นเอง "เปรียบเหมือนกระรอกที่เก็บอาหารไว้ในรัง ยกเว้นว่าสุนัขส่วนใหญ่ที่กินจุ มันจะกินในชามหมดเกลี้ยงทันที" ไคลน์กล่าว


     ดร. ฮอลลี  (Dr. Holly Ahlgrim) จากโรงพยาบาลสัตว์ฉุกเฉินในพอร์ตแลนด์ DoveLewis Emergency Animal Hospital กล่าวว่าหรืออีกแง่มุมนึงสุนัขของคุณมีปัญหากับชามอาหาร ถ้าคุณกำลังให้อาหารสุนัขของคุณจากชามโลหะเป็นไปได้ว่าการทำเสียงกริ๊กเสียง ที่สร้างขึ้นโดยอาหารที่ถูกผลักไปรอบ ๆ หรือป้ายห้อยคออาจจะระคายเคืองกับสุนัขของคุณ พวกเขาอาจจะเคี้ยวอาหารของพวกเขาอยู่ห่างจากชามเพื่อหลีกเลี่ยงเสียง
ในกรณีที่เธอบอกว่าคุณควรพิจารณาเปลี่ยนชามที่ทำจากวัสดุที่แตกต่างกันเช่น พลาสติก

ที่มา :  www.marketdogs.com/b2/t4711/

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2014 Marketdogs